ở Việt Nam, giao thông đô thị đang là một trong những vấn đề thời sự nhất hiện nay và chúng ta đang triển khai, xây dựng các tuyến đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào khai thác sử dụng. Để đánh giá các loại hình phụ kiện trên tuyến Cát Linh - Hà Đông, tác giả sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn, thành lập mô hình động lực học đầu máy - kết cấu đường ray. Đầu máy sử dụng loại B của Trung Quốc, kết quả cho ta thấy: Tải trọng động của đoàn tàu luôn biến đổi theo thời gian t(s) và thay đổi xung quanh tải trọng tĩnh P0. Khi độ cứng phụ kiện tăng thì lực động lớn nhất tăng và lực động nhỏ nhất giảm nhưng tỷ số giảm tải luôn nhỏ hơn chỉ số cho phép, điều đó có nghĩa là đoàn tàu có thể chuyển động an toàn và đảm bảo độ êm thuận của hành khách đi tàu. Tuy nhiên, trong nghiên cứu tác giả chưa xem xét hết các điều kiện thực tế. Do đó, tiền giả kiến nghị cần theo nguyên tắc "lấy dự phòng là chính" để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình vận hành khai thác.