Bàn về khung năng lực giáo viên tiếng Anh ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hùng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 36-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450197

 Cần nhận thức rõ về năng lực của giáo viên nói chung và giáo viên ngữ văn nói riêng. Để đánh giá năng lực của giáo viên dạy tiếng Anh ở Việt Nam, Khung năng lực giáo viên tiếng Anh của Dudzik (2008), được hỗ trợ bởi Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 của Bộ GD&
 ĐT, thường được sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều khung năng lực giáo viên tiếng Anh khác nhau được đề xuất bởi các học giả, tổ chức uy tín khác nhau trên thế giới với nhiều nhóm năng lực và tiêu chí hữu ích còn bị bỏ quên nhiều. Để nâng cao khả năng đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh trong điều kiện, bối cảnh của Việt Nam, bài viết phân tích kỹ Khung năng lực giáo viên tiếng Anh của Dudzik (2008) và một số khung năng lực khác, từ đó đề xuất một khung năng lực mới có tham chiếu đến các nhóm năng lực và chỉ dẫn từ các khung năng lực giáo viên tiếng Anh khác nhau
  sau đó khung mới được Dudzik kiểm tra để làm nổi bật sự khác biệt và tính ưu việt so với khung hiện có. Khung năng lực giáo viên tiếng Anh mới này được kỳ vọng sẽ đưa ra những đánh giá chính xác và khách quan về năng lực của giáo viên tiếng Anh trong xã hội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH