Một số nghiên cứu về năng lực STEM trên thế giới và đề xuất khung năng lực stem cho học sinh phổ thông tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Uyên Nguyễn, Thanh Nga Nguyễn, Thanh Trung Tạ, Thị Xuân Quỳnh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 48-53

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450243

 Một trong những mục tiêu cơ bản của giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông là phát triển năng lực STEM cho học sinh. Theo đó, khung năng lực STEM của học sinh là nền tảng để xây dựng công cụ đánh giá và định hướng mục tiêu dạy học STEM của giáo viên. Nghiên cứu này tổng quan một số nghiên cứu về khung năng lực STEM trên thế giới, từ đó đề xuất khung năng lực STEM của học sinh phổ thông Việt Nam, bao gồm 05 cấu phần (gồm: thu thập thông tin
  quản lý và sử dụng thông tin
  triển khai giải pháp
  an toàn kỹ thuật
  cộng đồng). chia sẻ) và 15 chỉ số hành vi. Đặt trong bối cảnh triển khai giáo dục STEM tại Việt Nam, cấu trúc khung năng lực STEM cũng phù hợp với tiến trình dạy học STEM, đáp ứng yêu cầu về năng lực chung và năng lực đặc thù trong Chương trình GDPT. Đây sẽ là cơ sở để các nhà giáo dục xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực STEM của học sinh phổ thông và chính sách dạy học STEM tại Việt Nam
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH