Hiện nay, sử dụng các sản phẩm xanh để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như sự bền vững của môi trường là một xu hướng tất yếu. Bằng việc thiết lập mô hình và phân tích dữ liệu khảo sát trên 422 người dân Hà Nội, nghiên cứu chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ống hút thân thiện với môi trường của người tiêu dùng Hà Nội. Đó là chăm sóc sức khỏe, thái độ, mối quan tâm đối với môi trường, chuẩn mực chủ quan, nhận thức về tính sẵn có của sản phẩm và giá cả thực phẩm. Bài viết cũng đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao ý định sử dụng ống hút thân thiện với môi trường, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe nói chung cũng như ống hút thân thiện với môi trường nói riêng