Học tập cá nhân hóa: cơ sở lý thuyết và một vài hướng tiếp cận khi sử dụng trong học tập và nghiên cứu ở trường đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Thúy Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 195-193

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450271

Học tập cá nhân hóa là một xu hướng học tập tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại hình thức học tập này còn khá mới lạ đối với nền giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Trong bài viết, tác giả hệ thống lại một số khái niệm về học tập cá nhân hóa do các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã đưa ra, với mong muốn bước đầu nhằm giúp người đọc có cái nhìn cụ thể hơn về một hình thức học tập có nhiều ưu điểm như: giúp người học chủ động hơn trong cách lĩnh hội kiến thức, lấy người học làm trung tâm,... Bên cạnh đó bài viết đưa ra một số hướng tiếp cận đối với hình thức học tập này, đặc biệt là sinh viên, họ với vai trò người học đủ khả năng không chỉ tiếp cận kiến thức mà còn có thể tự điều chỉnh và kiểm soát việc học, việc nghiên cứu của chính mình. Từ đó, các bạn sinh viên sẽ phát triển các kĩ năng tự điều chỉnh việc học, tự thiết kế con đường học tập của bản thân và trau dồi nghề nghiệp trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH