Bài viết trình bày kết quả khảo sát việc sử dụng giới từ “at, in, on” trên bình diện ngữ nghĩa, bình diện ngữ pháp để tìm ra những lỗi thường gặp cũng như những nguyên nhân về lỗi của sinh viên không chuyên tiếng Anh nhằm đề xuất những giải pháp để hạn chế lỗi trong việc sử dụng giới từ. Kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng sinh viên làm sai chiếm hơn 50% tổng số lượng số câu trong bài tập khảo sát giới từ “at, in, on” trên bı̀nh diện ngữ nghı̃a và ngữ pháp kết cấu. Qua đó, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm giúp sinh viên Việt Nam khắc phục được các lỗi mà họ thường gặp phải trong quá trı̀nh thụ đắc tiếng Anh dựa trên các thao tác, thủ pháp phân tích định tính với phân tích định lượng trong quá trình khảo sát việc sử dụng các giới từ “at, in, on” của một số sinh viên khối đại học không chuyên ở Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) năm 2018.