Nhân tố ảnh hưởng đến minh bạch thông tin - Nghiên cứu thực nghiệm các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Trà Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Học viện Ngân hàng), 2022

Mô tả vật lý: 45-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450302

Trong nền kinh tế thị trường, việc minh bạch hóa thông tin của các tổ chức tài chính và doanh nghiệp, trong đó có ngân hàng được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Nghiên cứu này với công cụ hỗ trợ là Stata 16 sẽ phân tích và khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự minh bạch thông tin tại các ngân hàng thương mại niêm yết. Những thông tin được nghiên cứu tập trung đánh giá tính minh bạch bao gồm cả các thông tin về tài chính, quản trị, chế độ kế toán và mức độ cập nhật thông tin của ngân hàng. Dữ liệu được thu thập từ báo cáo thường niên của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam trong thời gian 5 năm, từ năm tài chính 2016 đến năm 2020. Kết quả cho thấy: cổ đông lớn và quy mô doanh nghiệp là hai nhân tố ảnh hưởng đến tính minh bạch thông tin, và cả hai đều có tác động tích cực đến chất lượng thông tin công bố của các ngân hàng trong mầu nghiên cứu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH