Nghiên cứu này triển khai việc sử dụng hồ sơ học tập điện tử để hỗ trợ tính tự chủ trong trong học tập tiếng Anh cho học sinh lớp 11 của một trường trung học phổ thông ở Việt Nam trong học kỳ 2 của năm học 2021-2022. Nghiên cứu hành động này sử dụng công cụ nghiên cứu là phỏng vấn và bảng câu hỏi. Một nhóm học sinh gồm có 35 người được mời tham gia dự án kéo dài trong 8 tuần, trong đó học sinh tạo hồ sơ học tập điện tử cá nhân trên nền tảng Wordpress phục vụ cho việc học tiếng Anh. Các dữ liệu thu được từ những cuộc phỏng vấn đã cho thấy những người tham gia không chỉ thay đổi thái độ đối với việc học tập tiếng Anh mà còn cải thiện được các kỹ năng học tập tự chủ như đặt mục tiêu, đánh giá, giải quyết các vấn đề... Kết quả trong bảng hỏi cũng cho thấy những phản hồi tích cực của học sinh đối với việc sử dụng hồ sơ học tập điện tử như là một công cụ để thúc đẩy tính tự chủ trong học tập tiếng Anh. Tuy nhiên, học sinh cũng gặp phải một số khó khăn như là thiếu thời gian thực hiện hồ sơ học tập điện tử một cách thành thạo và thiếu các kỹ năng công nghệ. Do đó, một số đề xuất và kiến nghị được đưa ra cho các nghiên cứu tiếp theo.