Dựa vào những thông tin thu được qua khảo sát 45 cán bộ quản lí giáo dục, 50 giảng viên, 394 sinh viên ngành Giáo dục thể chất của 04 trường Đại học Sư phạm
35 cán bộ quản lí trường phổ thông với phương pháp chủ đạo là điều tra bằng phiếu hỏi, kết hợp với phỏng vấn, tác giả bài báo khái quát bức tranh thực trạng của quá trình giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất ở các trường Đại học Sư phạm theo hướng chuẩn hóa
bên cạnh đó, đề xuất 06 giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất ở các trường Đại học Sư phạm theo hướng chuẩn hóa.