Lãnh đạo chuyển đổi được xem là một vấn đề quan trọng trong quản lí nguồn nhân lực và nghiên cứu giáo dục theo kinh nghiệm. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về sự lãnh đạo chuyển đổi của hiệu trưởng được nhận thức bởi 655 giáo viên các trường tiểu học tại Kiên Giang, năm học 2014-2015. Công cụ nghiên cứ là thang đo TLS được hiệu chỉnh cho phù hợp với bối cảnh giáo dục Việt Nam. Mục đích của nghiên cứu này là xác định mức độ lãnh đạo chuyển đổi của hiệu trưởng trường tiểu học. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và áp dụng thiết kế nghiên cứu mô tả. Điểm số độ tin cậy cho năm khía cạnh của TLS từ 0,80 đến 0,94 là thỏa đáng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng giáo viên ở các trường tiểu học nhận thấy hiệu trưởng của họ khá thường xuyên thể hiện sự lãnh đạo chuyển đổi. Ngoài ra các yếu tố giới tính, bằng cấp, quy mô trường học và vị trí nhà trường có ảnh hưởng đến nhận thức của giáo viên tiểu học về một số khía cạnh lãnh đạo chuyển đổi hiệu trưởng.