Xu hướng tiêu dùng sản phẩm ống hút giấy thân thiện với môi trường ngày càng phổ biến ở các nhà hàng và quán cà phê. Do đó, ngành sản xuất và kinh doanh lĩnh vực này cũng phát triển mạnh mẽ. Để hoạt động tốt trên thị trường, các doanh nghiệp cần nắm được hành vi tiêu dùng của khách hàng. Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm ra tác động của các yếu tố liên quan đến: thái độ, nhóm tham khảo, giá cả, sự quan tâm đến sức khỏe, sự quan tâm đến môi trường, sự tương đồng tới ý định mua sản phẩm ống hút giấy thân thiện với môi trường của các nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội. Bằng phương pháp định lượng và phân tích hồi quy bội, nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 215 người đang kinh doanh nhà hàng và quán cà phê ở Hà Nội rồi xử lý bằng phần mềm SPSS 25.0. Kết quả nghiên cứu chỉ ra có 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua ống hút giấy của các nhà hàng và quản cà phê ở Hà Nội, trong đó tác động mạnh nhất là yếu tố nhóm tham khảo, sau đó lần lượt là yếu tố thái độ, giá bán, sự quan tâm đến môi trường và cuối cùng là yếu tố sự tương đồng. Sự quan tâm đến sức khỏe không ảnh hưởng đến ý định mua ống hút giấy thân thiện với môi trường của các nhà hàng và quán cà phê ở Hà Nội.