Cung cấp và tiếp cận dịch vụ công trực tuyến của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (Qua khảo sát tại tỉnh Hòa Bình, Quảng Trị, Sóc Trăng)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ánh Tuyết Đặng, Thanh Hằng Dương, Hữu Hoàng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Lý luận chính trị, 2023

Mô tả vật lý: 116 - 125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450544

Tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một trong các nội dung quan trọng của cải cách hành chính quốc gia. Bài viết sử dụng tổ hợp phương pháp nghiên cứu hiện đại để đánh giá khả năng tiếp cận, sử dụng 2 loại dịch vụ công trực tuyến: (i) thủ tục đăng ký thường trú và (ii) liên thông thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, thường trú và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Hòa Bình, Quảng Trị và Sóc Trăng. Kết quả cho thấy, chính quyền và người dân các địa phương vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn trong cung cấp, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ này theo hình thức trực tuyến. Đây là thách thức cần được giải quyết để địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số và phát triển bao trùm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH