Giáo dục STEM đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Tại Việt Nam giáo dục STEM đang được triển khai rộng rãi ở các trường phổ thông giúp học sinh hướng tới các hoạt động trải nghiệm và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Trong phạm vi bài báo, chúng tôi giới thiệu sơ lược về giáo dục STEM, vận dụng mô hình 5E thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề “nước rửa tay khô” trong chương trình hóa Học hữu cơ lớp 11. Chúng tôi đã tiến hành thực nghiệm sư phạm qua tổ chức hoạt động ngoại khóa tại Trường Trung học phổ thông Thiên Hộ Dương. Đánh giá sự tiến bộ của học sinh thông qua sản phẩm hoạt động, phiếu quan sát. Kết quả thực nghiệm sư phạm bước đầu cho thấy hiệu quả và tính khả thi của phương pháp đề xuất.