Một nghiên cứu về ảnh hưởng của tỷ số nén và hình dạng đỉnh Piston đến hiệu suất làm việc của động cơ CNG chuyển đổi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huyền Hạnh Bùi, Văn Tiến Nguyễn, Đăng Quốc Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường , 2021

Mô tả vật lý: 57-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450621

Khí thiên nhiên được biết đến như một nhiên liệu thay thế tiềm năng cho động cơ đốt trong nhờ có các ưu điểm nổi bật như: trị số Ốc-tan và nhiệt trị thấp cao hơn so với xăng, an toàn trong sử dụng. Bài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của tỷ số nén và hình dạng của đỉnh Piston đến hiệu suất làm việc của động cơ khí thiên nhiên chuyển đổi. Các kết quả thu được cho thấy khi chuyển đổi động cơ Diesel thành động cơ CNG cần phải giảm tỷ số nén đến e = 10 để động cơ làm việc an toàn trong vùng tốc độ n = 1000 – 2200 vòng/phút. Tuy nhiên để nâng cao hiệu suất nhiệt của động cơ sau chuyển đổi cần phải thay đổi hình dạng đỉnh piston. Ảnh hưởng của hình dạng đỉnh piston đến vận tốc squish là rất lớn, vì vậy mà động năng rối của dòng khí ở cuối ký nén được tăng lên đáng kể. Kết quả là mô men tăng lên so với piston đỉnh phẳng, lượng khí khải CO có xu hưởng giảm tuy nhiên lại tăng lượng phát thải NOx.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH