Từ khi Luật Kinh doanh Bất động sản 2006 có hiệu lực, số lượng các doanh nghiệp đăng ký thực hiện kinh doanh dịch vụ BĐS ngày càng tăng đã thu hút số lượng đông đảo các nhân viên kinh doanh BĐS (real estate salespeople). Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các nhân viên sale phải nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng thông qua việc cập nhật, chia sẻ, ứng dụng vào quá trình tư vấn, môi giới. Đây là một trong những chiến lược quan trọng tạo sự cạnh tranh trong kinh doanh, gọi là quản trị tri thức. Nghiên cứu sử dụng định hướng khách hàng là biến độc lập, hiệu quả công việc là biến phụ thuộc và quản trị tri thức làm tham số để kiểm định tác động trung gian của quản trị tri thức đối với định hướng khách hàng và hiệu quả công việc của nhân viên sale. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra phỏng vấn các nhân viên sale có 2 năm kinh nghiệm trở lên với số phiếu là 270 phiếu (tỷ lệ trả lời là 74%) và phương pháp phân tích định lượng bằng SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy định hướng khách hàng và quản trị tri thức có ảnh hưởng tích cực và đáng kể đến hiệu quả công việc
đồng thời, quản trị tri thức có tác động trung gian đến định hướng khách hàng và hiệu quả công việc.