Phát triển kinh tế ban đêm ở Thành phố Hố Chí Minh - Thực trạng và hàm ý chính sách

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tấn Vinh Nguyễn, Hữu Hải Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nhịp cầu Tri thức, 2021

Mô tả vật lý: 32-36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450719

 Hiện nay, kinh tế ban đêm - night time economy (NTE) hay 24 hours economy đang được coi là động lực mới trong tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy tiêu dùng nội địa của nhiều quốc gia trong bối cảnh thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm với nhiều rủi ro và bất ổn gia tăng. Kinh tế ban đêm được hiểu là sự kéo dài của một số ngành kinh doanh đặc thù, nhất là dịch vụ thương mại và du lịch. Nói cách khác, đây là các hoạt động kinh doanh dịch vụ từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, bao gồm ẩm thực, nghệ thuật, âm nhạc, các chương trình giải trí, lễ hội, sự kiện, cho tới các điểm du lịch chỉ mở cửa vào ban đêm. Những mô hình thực tế về “thành phố không ngủ ” trên thế giới như Las Vegas, New York, Hollywood (Mỹ)
  Paris, Toulouse (Pháp)
  London (Anh)
  Zurich (Thụy Sĩ)
  Sydney (Ôxtrâylia)
  Tokyo (Nhật Bản)
  Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến (Trung Quốc)... đã khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế ban đêm với những giá trị lớn, thúc đẩy đời sống kinh tế - xã hội thông qua việc kéo dài thời gian làm việc, tăng thêm việc làm, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng, phát triển tối đa các loại hình dịch vụ, tiêu dùng, quảng bá văn hóa, du lịch.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH