Mô tả mức độ căng thẳng và các yếu tố liên quan trong quá trình học tập của sinh viên điều dưỡng Đại học Tân. Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang thiết kế được thực hiện trong số 200 điều dưỡng sinh viên Đại học Duy Tân năm 2020. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng ba tự xác định bảng câu hỏi: sinh viên Chỉ số Căng thẳng Y tá (SNSI), Physio- Thang đo phản ứng tâm lý - xã hội (PPSRS), và Kiểm kê Hành vi Đối phó (CBI). Kết quả: Phát hiện chính như sau: Căng thẳng của sinh viên điều dưỡng ở mức độ vừa phải (60,2 ± 13,5), và căng thẳng cho những sinh viên này chủ yếu đến từ học thuật tải trọng (21,5 ± 4,6). Sinh viên y tá đã ở sức khỏe thể chất - tâm lý - xã hội tốt (1,41 ± 0,60), và các triệu chứng cảm xúc là phản ứng phổ biến nhất đối với căng thẳng (1,85 ± 0,77). Học sinh sử dụng tích cực hơn chiến lược đối phó hơn chiến lược tiêu cực, và cách đối phó được sử dụng thường xuyên nhất cơ chế là hành vi lạc quan (2,51 ± 0,72). Có ý nghĩa thống kê sự khác biệt giữa năm học, cuộc sống chi phí, lãi suất trong Điều dưỡng, và mức độ ứng suất (F = 17,36, p <
0,01
F = 2,84, p = 0,04
Lần lượt là F = 6,69, p <
0,01). Phần kết luận: Căng thẳng là một mức độ trung bình trong điều dưỡng sinh viên. Các chiến lược can thiệp hiệu quả cần thiết để giảm hoặc ngăn ngừa căng thẳng trong sinh viên điều dưỡng. Vì vậy, nghiên cứu này đã ý nghĩa quan trọng đối với các nhà giáo dục điều dưỡng giúp học sinh của họ vượt qua căng thẳng trong quá trình học tập.