Giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa đối với mặt hàng giầy dép Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Hạnh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Công nghiệp và Thương mại, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450893

Ngành giày dép là ngành có vị trí và vai trò quan trọng không chỉ đối với hoạt động xuất khẩu của cả nước, mà còn góp phần quan trọng đối với giải quyết việc làm cho một số lượng lớn lao động, tạo thu nhập, cải thiện đời sống và giải quyết nhiều vấn đề xã hội khác. Cả nước hiện có gần 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành da giày với hơn 1 triệu lao động làm việc trong ngành thuộc da và 500 nghìn lao động trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Sản xuất giày dép của Việt Nam đã tăng từ 200,4 triệu đôi năm 2011 lên 253 triệu đôi năm 2015, tăng lên 282,5 triệu đôi năm 2018 và đạt 300,4 triệu đôi vào năm 2019. Thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng phát triển ngành da - giày. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp da giày trong nước đã hướng về thị trường nội địa và đã có bước phát triển đáng kể. Năm 2019, tiêu thụ giày dép tại Việt Nam đạt khoảng 190 triệu đôi (bình quân 1,9 đôi/người) và tiếp tục tăng do thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam tăng nhanh trong mấy năm qua. Tuy nhiên, thị trường giày dép nội địa hiện vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Bài viết tổng quan tình hình sản xuất và tiêu thụ mặt hàng giày dép thời gian qua, qua đó chỉ ra những hạn chế, tồn tại và đề xuất một số giải pháp phát triển thị trường nội địa đối với mặt hàng giày dép.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH