Chiến lược nâng cấp chuỗi giá trị dừa tỉnh Trà Vinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Trịnh Bùi, Thị Tầm Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2019

Mô tả vật lý: 41-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450901

Phân tích số liệu khảo sát 152 tác nhân tham gia chuỗi giá trí dừa tỉnh Trà Vinh cho thấy, có 5 kênh thị trường chính, trong đó nông hộ bán dừa chủ yếu cho thương lái. Sản lượng dừa đi từ nông hộ qua các tác nhân và đến tay người tiêu dùng nội địa chiếm 80,80% tổng sản lượng dừa. Phân phối lợi ích giữa các tác nhân trong chuỗi hiện theo hướng có lợi cho người trồng và cơ sở chế biến. Tuy nhiên, vẫn có những điểm để cải thiện hiện trạng phân phối thu nhập này giữa các tác nhân theo hướng gia tăng lợi nhuận cho toàn chuỗi. Qua phân tích SWOT, nghiên cứu đề xuất được 8 nhóm hoạt động cần thực hiện để nâng cấp chuỗi giá trị dừa của tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH