Mục đích của bài báo nhằm chứng minh năng lực giao tiếp (NLGT) có thể được đánh giá trong giáo dục ngôn ngữ một cách phù hợp. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ bảng câu hỏi khảo sát dành cho 85 sinh viên năm thứ ba, năm thứ tư và phỏng vấn sâu (semi-structure interview) cho 5 đối tượng giảng viên lâu năm thuộc Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên và giảng viên về hoạt động giảng dạy và đánh giá NLGT trong chương trình đào tạo tại trường. Dữ liệu được phân tích bằng phương pháp định tính và định lượng. Cuối cùng, kết quả của nghiên cứu cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của năng lực ngôn ngữ - xã hội trong việc giảng dạy và đánh giá NLGT.