Nghiên cứu một số yếu tố liên quan đến động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Phương Hà, Thị Phương Thuận Lê, Thị Nhật Hòa Nguyễn, Thị Tân Nguyễn, Trường An Nguyễn, Văn Thắng Phan, Đặng Xuân Hà Trần, Thị Mỹ Huyền Trần, Ngọc Hà My Võ, Phúc Anh Võ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y Dược học - Trường Đại học Y Dược Huế, 2020

Mô tả vật lý: 78-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450986

 Động lực học tập (ĐLHT) là sự khao khát, mong muốn, hào hứng, cảm thấy có trách nhiệm và đầy nhiệt huyết trong quá trình học tập. Khi sinh viên có ĐLHT sẽ hoàn thiện bản thân, làm chủ tri thức và thôi thúc tính tích cực trong quá trình học tập và nghiên cứu, giúp sinh viên khắc phục mọi khó khăn để đạt được kết quả cao nhất. Mục tiêu: Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến ĐLHT của sinh viên qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao ĐLHT của sinh viên. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 1100 sinh viên năm thứ 2 và thứ 4 thuộc 9 ngành học của trường Đại học Y Dược Huế. Sinh viên tự điền phiếu đánh giá gồm 9 nhóm nhân tố tác động đến ĐLHT được đo lường bằng 64 câu hỏi, mức độ đánh giá bằng thang đo Likert 5 mức độ (1: Rất không hài lòng đến 5: Rất hài lòng). Kết quả: 68,0% sinh viên có ĐLHT. Yếu tố liên quan đến ĐLHT là môi trường học tập (hài lòng với OR= 1,754
  95%CI: 1,332 - 2,309), công tác sinh viên (hài lòng với OR= 1,506
  95%CI: 1,138 - 1,993), hoạt động ngoài giờ (có với OR= 1,327
  95%CI: 1,021 - 1,725)
  điều kiện học tập (hài lòng với OR= 1,388
  95%CI: 1,029-1,874), chương trình đào tạo hợp lý (Hài lòng với OR= 1,388
  95%CI: 1,031-1,869), có hoạt động ngoài giờ (OR= 1,327
  95%CI: 1,021 - 1,725)
  thời gian tự học (>
  3 giờ/ngày với OR= 1,768
  95%CI: 1,286-2,430) với p<
  0,05.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH