Sử dụng bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh trong dạy học về nguyên tố nitrogen và hợp chất của nitrogen

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiếu Hoàng, Thị Thu Hoài Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 182-192

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 450989

 Dạy học phát triển năng lực cho người học được xác định là mục tiêu đổi mới giáo dục của nhiều quốc gia trên thế giới. Để thực hiện mục tiêu này cần phải đổi mới từ nội dung, chương trình và phương pháp dạy học. Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đã xác định năng lực chung và những năng lực cốt lõi, đặc thù của từng môn học cần phát triển cho học sinh. Trong dạy học hóa học, năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học là một trong ba năng lực thành phần của năng lực hóa học. Để dạy học phát triển năng lực cho học sinh, có thể dùng nhiều biện pháp khác nhau với những phương pháp dạy học khác nhau. Bài viết đề xuất khung năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hoá học gồm 6 năng lực thành phần
  đề xuất 5 nguyên tắc xây dựng và quy trình 7 bước xây dựng bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh. Vận dụng đề xuất sử dụng bài tập tình huống phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học trong dạy học về nitrogen và hợp chất của nitrogen - Hóa học 11. Những kết quả của nghiên cứu bước đầu khẳng định tính khả thi của đề xuất, góp phần nâng cao chất lượng dạy học hóa học, đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH