Thực trạng phát triển thị trường trái cây Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Quý Bùi, Thị Huyền Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Kinh tế và Dự báo, 2021

Mô tả vật lý: 18 - 20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 451399

Với những ưu thế về điều kiện tự nhiên thuận lợi, Việt Nam có rất nhiều loại trái cây đa dạng và phong phú. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước có 850.000 ha sản xuất trái cây, chỉ bằng 20% diện tích sản xuất lúa, nhưng mang về nguồn kim ngạch xuất khẩu hơn 3,4 tỷ USD. Cùng với đó, trái cây Việt Nam đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Mặc dù hiện nay, sản xuât, xuất khẩu trái cây tăng trưởng tốt, song, ngành hàng này vẫn còn một số hạn chế, như: năng suất cây ăn quả nhìn chung còn thấp so với bình quân chung của thế giởi và khu vực, chất lượng sản phẩm không đồng đều, tính cạnh tranh thấp. Chính vì vậy, cần có những giải pháp thiết thực để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của trái cây Việt Nam trên thị trường thế giới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH