Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, ngôn ngữ trên các biển hiệu quảng cáo luôn được vận động và biến đổi nhàm thích ứng với cộng đồng xã hội đa ngữ. Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ biểu hiệu tại Việt Nam hiện chỉ được nhìn nhận qua góc độ ngữ pháp học và ngữ dụng học. Trong bài viết này, dựa trên hai phương diện hình thức biểu đạt và cấu trúc thông tin, chúng tôi sẽ khảo sát và phân loại các biển hiệu (chủ yếu là biên hiệu song ngữ và đa ngữ), nhằm thấy được sự đa dạng của các loại hình dịch vụ và lối sống đặc trưng của người dân ở mỗi khu vực tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Từ đó, chúng tòi liên hệ với chính sách ngôn ngữ Việt Nam đê có cái nhìn khách quan nhất trong việc đánh giá thực trạng ngôn ngữ biên hiệu hiện nay.