Thực trạng kĩ năng tư vấn tâm lí học đường của cán bộ, giáo viên ở một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh quảng trị, tỉnh thừa thiên huế và một số đề xuất

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hóa Đoàn, Duy Hậu Hồ, Bá Phu Nguyễn, Văn Bắc Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 49-54

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 451507

 Kỹ năng tư vấn học đường là năng lực vận dụng kinh nghiệm bản thân, kiến ​​thức chuyên môn của người tư vấn để giúp học sinh nâng cao khả năng vượt khó trong học tập, quan hệ xã hội, định hướng nghề nghiệp
  chủ động phát hiện vấn đề và xây dựng chương trình phòng ngừa, can thiệp phù hợp trong nhà trường. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng kỹ năng tư vấn học đường của đội ngũ giáo viên và những người không làm công tác giáo dục ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế từ góc độ của cả giáo viên tư vấn và học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy kỹ năng tư vấn cơ bản và kỹ năng tư vấn học đường của đội ngũ giáo viên tại các trường THPT được chọn chỉ ở mức trung bình. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tư vấn học đường của đội ngũ này, trong đó, tác động mạnh nhất đến từ kiến ​​thức nền của họ về tư vấn học đường. Trên cơ sở đánh giá thực trạng, chúng tôi đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng tư vấn học đường cho đội ngũ nhà trường tại các địa phương nghiên cứu. Đây là cơ sở để phát triển kỹ năng tư vấn học đường cho nhân viên nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH