Kinh doanh dịch vụ là ngành kinh doanh sản phẩm vô hình, khó đánh giá chất lượng vì chịu nhiều yếu tố tác động từ người bán, người mua, thời điểm chuyển giao dịch vụ, và rất nhiều loại hình dịch vụ phụ thuộc khác. Một trong những vấn đề cốt lõi giúp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ là chiến lược marketing. Trong đó, chiến lược Marketing Mix vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Marketing Mix sẽ giúp doanh nghiệp xác định được các lựa chọn trong tiếp thị gia tăng chất lượng dịch vụ về sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, tiếp thị, con người, quá trình, cơ sở vật chất... Qua đó, doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu một cách đúng đắn, nhanh chóng.