Giá trị sống được hình thành nhờ quá trình trải nghiệm và nhận thức của mỗi cá nhân, đặc biệt thông qua quá trình giáo dục. Môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông có vai trò quan trọng góp phần hình thành nhân cách toàn diện, định hướng giá trị sống cho học sinh. Bài viết đề xuất tích hợp giáo dục giáo trị sống trong giảng dạy nội dung công dân với đạo đức của chương trình Giáo dục công dân lớp 10. Để thực hiện như đề xuất, giáo viên cần vận dụng sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học tự giác lĩnh hội tri thức, phát triển kĩ năng, năng lực cần thiết và hình thành lí tưởng, ước mơ, lựa chọn hành vi sống đẹp, sống có ý nghĩa thông qua những bài giảng.