Không thể phủ nhận rằng sự tiến bộ liên tục của công nghệ thông tin đã đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho các tổ chức trong nền kinh tế cũng như làm thay đổi cuộc sống của con người. Các ngân hàng nhờ đó mà có được một lượng thông tin giá trị khổng lồ hơn bao giờ hết, cùng với sự ra đời của tập khách hàng thông minh hơn, đòi hỏi những dịch vụ kỹ thuật số mới mẻ và hấp dẫn hơn. Để đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao này, không có cách nào khác, các ngân hàng phải nắm bắt và làm chủ được công nghệ, đế từ đó xây dựng những mô hình kinh doanh, những sản phẩm, dịch vụ số tiện ích nhất cho khách hàng, từng bước tiến lên một hình thái mới - ngân hàng số. Bài báo này tập trung vào việc đưa ra những bài học, những vấn đề mà ngân hàng cần quan tầm đến từng bước xây dựng một mô hình ngân hàng số ổn định và bền vững.