Từ vựng đóng vai trò quan trọng trong quá trình học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Đã có rất nhiều nghiên cứu về phương pháp dạy từ vựng cho học sinh nhưng lại rất ít nghiên cứu về cách học từ mới. Nghiên cứu thói quen học tập, khung giờ học ở nhà và ý kiến của học sinh về các phương pháp mà giáo viên sử dụng có thể giúp việc học và dạy tiếng Anh tốt hơn. Khảo sát được thực hiện nhằm tìm hiểu về thói quen, khung thời gian và phương pháp học từ vựng mà học sinh áp dụng cũng như những thuận lợi, khó khăn khi học sinh học, tra cứu từ mới. Từ đó, nghiên cứu đề xuất những thay đổi mang tính đổi mới để sinh viên Trường Đại học Thương mại có phương pháp học từ vựng tốt hơn.