Trẻ khiếm thính là một trong những đối tượng khó khăn nhất trong giáo dục đặc biệt. Do khiếm khuyết về thính giác, trẻ gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp với mọi người xung quanh và phát triển nhận thức của bản thân. Ngôn ngữ kí hiệu là phương tiện duy nhất để trẻ giao tiếp, học tập và phát triển. Vì vậy, việc tăng cường tiếp cận, sử dụng ngôn ngữ kí hiệu cho học sinh khiếm thính sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, hoà nhập cho nhóm đối tượng này. Việc dạy ngôn ngữ kí hiệu làm sao cho HS khiếm thính tiếp thu được kí hiệu, cấu trúc ngữ pháp của ngôn ngữ kí hiệu và cách ứng dụng ngôn ngữ kí hiệu vào cuộc sống là vấn đề khó khăn của các giáo viên hiện nay.,