Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án ra đời với định hướng là một phương thức giải quyết các vụ việc dân sự, khiếu kiện hành chính độc lập với hoạt động tố tụng của Tòa án. Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng cho thay, một số quy định của Luật này chưa thật sự được hoàn thiện và chưa phát huy được những ưu điểm của phương thức hòa giải, đối thoại tại Tòa án. Trong bài viết này, tác giả nghiên cứu, phân tích, đánh giá một số quy định của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án nhằm chỉ ra những điểm còn hạn chế, bất cập
từ đó đề xuất kiến nghị hoàn thiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hòa giải, đối thoại tại Tòa án. , ,