Thực trạng tiếp thu kiến thức module hệ cơ quan của sinh viên năm thứ hai chương trình đổi mới ngành y tại Trường Đại học Y dược Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nguyệt Linh Đoàn, Thị Lệ Chi Hoàng, Thị Bình Nguyễn, Thị Sinh Nguyễn, Xuân Đàn Trịnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2021

Mô tả vật lý: 42-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 451995

 Đánh giá thực trạng tiếp thu kiến thức Module hệ cơ quan của sinh viên năm hai chương trình đổi mới ngành y khoa tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Đối tượng và phương pháp: Mô tả cắt ngang, nghiên cứu định lượng kết hợp định tính tất cả sinh viên y khoa năm thứ 2 sau khi hoàn thành 6 module hệ cơ quan theo chương trình đổi mới ngành y khoa. Kết quả: Qua khảo sát 343 SV: 100% sinh viên truy cập vào khóa học trên hệ thống Elearning, 86% sinh viên truy cập elearning đọc đề cương chi tiết, hướng dẫn học tập, lịch học trước khi bắt đầu học mỗi module
  70-80% sinh viên truy cập elearning xem bài giảng mẫu, ca lâm sàng, tài liệu tham khảo. Tỷ lệ sinh viên chủ động chuẩn bị bài trước mỗi buổi học theo đúng hướng dẫn học tập chiếm 70,3%
  sinh viên tham gia thảo luận nhóm chiếm 74,9%
  tỉ lệ sinh viên trả lời được các câu hỏi trong giờ thảo luận ca lâm sàng là 51,3%. Kết quả học tập các module của sinh viên: 97% sinh viên đạt (điểm >
  4,0), chỉ có 3% số sinh viên không đạt (điểm <
 4,0) và chiếm tỉ lệ cao nhất là ở mức trung bình 48,7% , số sinh viên giỏi chiếm 4% và sinh viên kém chiếm 3,05%. Trong 6 module thì module tiết niệu có số sinh viên đạt kết quả khá là cao nhất 149 sinh viên chiếm 37% và chỉ có 2 sinh viên là có kết quả kém. Số sinh viên đạt xuất sắc (5 sinh viên) và giỏi (67 sinh viên) cũng chiếm tỉ lệ cao nhất. Kết luận: Phương pháp giảng dạy tích cực/ lồng ghép các kiến thức y học cơ sở và lâm sàng đã thúc đẩy được sự chủ động cũng như sự hứng thú hơn của sinh viên trong quá trình tiếp thu các kiến thức các môn tiền lâm sàng. Vì vậy, phương pháp giảng dạy đổi mới này có thể thay thế phương pháp giảng dạy truyền thống cho đối tượng sinh viên y khoa năm thứ 2 nhưng cần có sự điều chỉnh cho hợp lý để nâng cao chất lượng đào tạo, đạt được chuẩn đầu ra của nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH