Mô hình năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên đại học: tổng quan tình hình nghiên cứu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Phương Bùi, Ngọc Quang Bùi, Thị Thanh Diệu Bùi, Minh Quang Dương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học và Công nghệ: Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2021

Mô tả vật lý: 1253-1262

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 452111

Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ bắt buộc đối với giảng viên thuộc các trường đại học. Kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của giảng viên dựa trên năng lực của giảng viên nói chung và năng lực nghiên cứu của giảng viên nói riêng. Năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên được thể hiện qua số lượng và chất lượng của các sản phẩm nghiên cứu khoa học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Hiện nay, phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên tại các trường đại học được thực hiện với nhiều hình thức và biện pháp khác nhau. Trong đó, việc xây dựng mô hình năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên là một trong những yếu tố cần thiết để đánh giá được năng lực của nguồn nhân lực nói chung, năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên nói riêng. Bài viết tập trung làm sáng tỏ cơ sở lý thuyết của một số mô hình năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên tại các trường đại học. Thông qua việc tổng hợp, phân tích các tư liệu, bài viết chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của từng mô hình nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cũng như cung cấp gợi ý cho những hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực này. Kết quả nghiên cứu góp phần định hướng xây dựng một mô hình năng lực nghiên cứu khoa học phù hợp với giảng viên tại các trường đại học Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH