Tiếp cận giáo dục steam nhằm hỗ trợ kĩ năng giao tiếp cho trẻ 5 - 6 tuổi khuyết tật trí tuệ nhẹ ở trường mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 173-181

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 452236

Tiến hành khảo sát thực trạng nhận thức của GVMN về tổ chức các hoạt động STEAM nhằm hỗ trợ kĩ năng giao tiếp cho trẻ 5 - 6 tuổi KTTT nhẹ ở các trường mầm non. Sử dụng phương pháp nghiên cứu chính là điều tra bằng phiếu hỏi, kết hợp quan sát và phỏng vấn sâu GVMN. Thực hiện khảo sát 86 GVMN và 6 trẻ 5-6 tuổi KTTT nhẹ ở tỉnh Thanh Hoá. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng năng lực tổ chức giáo dục STEAM của GVMN và Tiếp cận giáo dục STEAM trong lớp học hoà nhập được cho ảnh hưởng lớn nhất đến tổ chức các hoạt động STEAM nhằm hỗ trợ KNGT cho trẻ KTTT. Bên cạnh đó, hầu hết GVMN cho thấy sự quan tâm tới các biện pháp tổ chức nhằm giúp trẻ 5-6 tuổi KTTT nhẹ phát triển KNGT trong lớp học hoà nhập. Kết quả khảo sát KNGT của trẻ 5-6 tuổi cũng phản ánh rõ những khiếm khuyết về giao tiếp phi ngôn ngữ, sử dụng ngôn ngữ nói của trẻ 5-6 tuổi KTTT nhẹ. Kết quả này là cơ sở để nghiên cứu đề xuất những cách thức tổ chức hoạt động STEAM trong môi trường giáo dục hoà nhập nhằm hỗ trợ KNGT cho trẻ 5-6 KTTT nhẹ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH