Sử dụng phương pháp nghiên cứu sáng tạo để tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng bản sắc của giảng viên sư phạm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Quỳnh Ngọc Bùi, Thị Thu Liễu Lê, Thành Trung Nguyễn, Thị Thu Huyền Nguyễn, Thị Thu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 1359-1367

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 452297

Nghiên cứu này tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển bản sắc của giảng viên sư phạm, gợi ý các chính sách và giải pháp phù hợp cho Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm xác định bản sắc của giảng viên sư phạm. Phương pháp nghiên cứu sáng tạo được sử dụng trong nghiên cứu này với sự tham gia của 6 giảng viên tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh qua hoạt động làm đèn lồng và phản tư thực tiễn công việc và các nhân tố ảnh hưởng lên việc hình thành bản sắc giảng viên sư phạm của họ. Các đối thoại giữa từng cặp giảng viên sư phạm được ghi âm và phân tích theo các chủ đề: các nhân tố bên trong và các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến bản sắc của giảng viên sư phạm. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng nhân tố bên ngoài như áp lực trong việc sắp xếp thời gian cho việc học tập chuyên môn, công việc và gia đình. Các nhân tố bên trong như ý nghĩa của việc trở thành giảng viên, động lực và việc tự học. Đây là các nhân tố quan trọng, ảnh hưởng đến bản sắc của các giảng viên sư phạm. Dựa vào kết quả nghiên cứu, các chính sách chất lượng cao có thể được phát triển nhằm nâng cao bản sắc của giảng viên sư phạm tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH