Dưới tác động của truyền thông đa phương tiện, các thương hiệu mong muốn được người tiêu dùng biết đến càng nhiều thông qua tương tác trực tuyến. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với những rủi liên quan tới những bình luận xấu "bad review" có thể ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Tác giả sử dụng lý thuyết Marketing truyền miệng (WOMM) và Truyền thông miệng trực tuyến (eWOM) cho cơ sở lý luận. Mục đích của nghiên cứu này là đưa ra được mô hình nghiên cứu dựa trên những cơ sở lý thuyết hay các nghiên cứu sẵn đó, từ đó tìm ra được mức độ ảnh hưởng của "bad review" tới hình ảnh thương hiệu. Bằng việc thực hiện phỏng vấn khảo sát bằng bảng hỏi được thiết kế sẵn với sự tham gia khảo sát của 230 đối tượng, những người sinh sống tại các tỉnh thành ở 3 miền của Việt Nam. Các yếu tố của "bad review" ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu (HATH) được phân tích thông qua phần mềm SPSS, kiểm định độ tin cậy Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), và hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy có hai yếu tố của "bad review" ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu, đó là nội dung của đánh giá và thái độ của người đánh giá. Nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị và giải pháp cho các doanh nghiệp, đề xuất định hướng quản trị rủi ro thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội.