Nghiên cứu tìm ra và kiểm định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của khách hàng tại Cửa hàng FPT Shop - Chi nhánh Hòa Khánh, bằng việc khảo sát 200 khách hàng, sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính là phỏng vấn chuyên gia kết hợp với phương pháp định lượng sử dụng phần mềm SPSS để phân tích hồi quy. Kết quả cho thấy, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của khách hàng theo các mức độ từ cao xuống thấp bao gồm: sản phẩm, giá cả, tiếp thị và khuyến mãi và ảnh hưởng xã hội. Nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị đến các nhà quản lý cửa hàng nhằm tăng cường thu hút khách hàng mua hàng smartphone.