Quá trình học tập là một nhiệm vụ phức tạp đối với sinh viên vì nó đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực từ họ. Vì vậy, họ cần động lực để có thể học tập. Ngoài ra, sinh viên có khá ít cơ hội để trải nghiệm, ứng dụng những gì đã học vào thực tế. Trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, sinh viên đã có thể tự trải nghiệm và áp dụng những kiến thức đã học ngay trên ghế Nhà trường. Một trong những công nghệ đó là các ứng dụng thực tế ảo (VR). Bằng cách mô phỏng trải nghiệm, các sinh viên có thể thực hành các kỹ năng của mình trong một môi trường an toàn. Nghiên cứu sẽ trình bày một chiến lược nghiên cứu định tính để xác định các đặc điểm quan trọng, các yếu tố có lợi và các lĩnh vực phù hợp để sử dụng công nghệ VR so với các ứng dụng di động tiêu chuẩn.