Bài báo đề cập đến vấn đề ứng dụng mô hình quản lý 5S vào 14 xưởng thực hành/phòng thí nghiệm tại hai cơ sở đào tạo, Mỹ Xá và Lĩnh Nam thuộc Khoa Điện, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Mục đích thay đổi phương pháp đánh giá người học
để tổ chức giảng dạy và học tập theo mô hình 5S hiệu quả cần thay đổi ý thức, thái độ của cả người học và người dạy
luôn đảm bảo an toàn lao động là hàng đầu. Đồng thời người quản lý xưởng trực tiếp /phòng thí nghiệm phải luôn luôn tự chủ trong việc xây dựng, phát triển xưởng thực hành/phòng thí nghiệm. Hơn nữa cần điều chỉnh lại giáo án thực hành cho phù hợp đảm bảo sinh viên thực hành, thí nghiệm suốt trong 1 ca học và điều chỉnh lại định mức vật tư, thiết bị thực hành phù hợp với điều kiện mới. Đây là giai đoạn thực hiện mô hình quản lý 5S cho 14 xưởng tại cơ sở Mỹ Xá và Lĩnh Nam đã đạt được kết quả khả quan
ý thức tự giác, sáng tạo và chủ động của giảng viên và sinh viên ngày càng cao.