Nghiên cứu này nhằm khám phá động cơ lựa chọn thực phẩm của thế hệ Z. Dựa trên Lý thuyết học tập xã hội (SLT) và Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), kết quả nghiên cứu cho thấy, Chất lượng món ăn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự lựa chọn thực phẩm của thế hệ Z, tiếp theo là Giá cả
Tâm trạng
Nhận thức về sức khỏe
Tiếp thị kỹ thuật số và cuối cùng lù Sự tiện lợi. Kết quả nghiên cứu này cũng cung cấp cơ sở có giá trị cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm hướng đến người tiêu dùng là thế hệ Z và các nhà hoạch định chính sách phát triển chiến lược hiệu quả nhằm thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh và cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm trong nhóm nhân khẩu học này.