Nghiên cứu ảnh hưởng của mô-men phanh đến tải trọng bánh xe của đoàn xe sơ-mi rơ-moóc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hà Đặng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2021

Mô tả vật lý: 141-144

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 452820

Đoàn xe sơ-mi rơ-moóc (ĐXSMSM) được biết đến là phương tiện có kích thước và khối lượng lớn. Trong quá trình chuyển động, tải trọng bánh xe thay đổi theo điều kiện vận hành, đặc biệt khi phanh. Lực quán tính có xu hướng làm tăng tải trọng trên trục trước và giảm trên các trục sau. Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của mô-men phanh đến tải trọng bánh xe của ĐXSMSM bằng mô hình phẳng một dãy. Hệ số tải trọng động DLC, tải trọng bánh xe lớn nhất Fzmax, nhỏ nhất Fzmin được sử dụng làm tiêu chí đánh giá. Kết quả mô phỏng cho thấy, tải trọng bánh xe trên trục 1 có thể tăng 1,46 - 2,42 lần, trong khi tại các trục còn lại giảm 6,11% - 23,25%.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH