Hiện nay, các chương trình Kinh tế trong hệ Liên kết quốc tế và các bộ môn Kinh tế dành riêng cho khối Chất lượng cao ở các trường đại học phần lớn được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sử dụng tiếng Anh như một phương tiện trong giảng dạy và nghiên cứu (English as a medium of instruction - EMI) là chiến lược hiệu quà được áp dụng không chỉ ở các nước nơi tiếng Anh là ngoại ngữ mà còn ơ các trường đại học Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế hiện nay, nhu cầu học tập tiếng Anh ngày càng trờ nên phổ biến. Bài nghiên cứu này sẽ tóm lược vấn đề về việc sứ dụng phương pháp giảng dạy tích hợp CLIL (Content and Language Intergrated Learning) trong giảng dạy các bộ môn Kinh tế - Tài chính, số liệu sử dụng trong nghiên cứu này là số liệu năm 2020 từ chương trình Liên kết quốc tế ngành Kinh tế - Tài chính, Trường Đại học Ngoại ngữ. Đại học quốc gia Hà Nội.