Giáo dục STEM giúp học sinh biết vận dụng những kiến thức, hiểu biết và kỹ năng đã học từ các môn học vào cuộc sống. Để đạt được mục tiêu đó, giáo viên phải thay đổi chiến lược thiết kế bài giảng. Nhờ đó, các bài học STEM sẽ giúp học sinh tư duy và giải quyết vấn đề dựa trên nền tảng khoa học chặt chẽ và có tính ứng dụng cao, góp phần quan trọng vào việc định hướng nghề nghiệp của mỗi người học. Đối với học sinh tiểu học, giáo dục theo định hướng STEM sẽ chú trọng giúp học sinh làm quen, tạo hứng thú, khám phá những điều bổ ích, thú vị trong cuộc sống. Nhận thấy ý nghĩa nhân văn đó, các tác giả đã nghiên cứu cách thiết kế hoạt động dạy học STEM dựa trên lý thuyết vừa học vừa làm và giới thiệu trong bài viết.