Mục đích của nghiên cứu này là khám phá tác động của Quizizz đối với khả năng thông thạo từ vựng tiếng Anh của học sinh và nhận thức của họ đối với việc sử dụng ứng dụng trò chơi hóa này. Những người tham gia bao gồm 64 học sinh ở trình độ tiền trung cấp trong hai lớp đọc. Giáo viên của nhóm thử nghiệm đã sử dụng Quizizz Live trong lớp và giao Quizizz làm bài tập về nhà trong tám tuần đầu tiên. Mỗi bộ Quizizz chứa một loạt câu hỏi ở các dạng khác nhau như câu hỏi trắc nghiệm có định nghĩa, câu hỏi trắc nghiệm có câu chưa hoàn chỉnh, câu hỏi trắc nghiệm có phiên âm và câu hỏi điền vào chỗ trống. Cả hai nhóm đều được yêu cầu hoàn thành bài kiểm tra từ vựng trên giấy bao gồm tất cả các từ vựng đã học trong thời gian 8 tuần. Các học sinh trong nhóm thử nghiệm cũng được tham gia một cuộc khảo sát để đánh giá ý kiến của họ về ứng dụng gamification này. Kết quả sau bài kiểm tra cho thấy học sinh ở nhóm thực nghiệm thực hiện tốt hơn. Liên quan đến tính hữu ích, sự tập trung, sự nhiệt tình và động lực, các câu hỏi đã cho thấy kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, những hạn chế cụ thể liên quan đến việc sử dụng ứng dụng cũng phải được tính đến để tiến hành nghiên cứu ở mức độ sâu hơn.