Phương pháp giảng dạy tình huống giúp người học phát triển kỹ năng tư duy độc lập, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng thuyết trình. Trong quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy, đặc biệt trong hình thức đào tạo theo tín chỉ, phương pháp giảng dạy tình huống giúp người học phát huy tính chủ động, sự tích cực và chủ động trong học tập và nghiên cứu. Từ đó, phương pháp này góp phần thay đổi phương pháp dạy học thụ động của giảng viên và phương pháp học thụ động của người học. Bài viết trình bày cách thức ứng dụng phương pháp tình huống trong giảng dạy học phần Kinh tế học giáo dục nhằm khẳng định hiệu quả khi áp phương pháp giảng dạy này trong thực tế giảng dạy.