Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu dao động của ô tô Toyota VIOS 1.5G trên mặt đường BC theo Tiêu chuẩn ISO8608:2016. Tác giả sử dụng phương pháp tách cấu trúc hệ nhiều vật MBS để thiết lập mô hình động lực học không gian ô tô Toyota VIOS 1.5G. Sử dụng phương trình Newton- Euler để xây dựng hệ phương trình dao động ô tô. Sử dụng phần mềm Matlab-simulink để khảo sát dao động của ô tô Toyota VIOS 1.5G trên mặt đường BC theo Tiêu chuẩn ISO 8608:2016. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hệ số tải trọng động tác dụng lên bánh xe và khung xe Dongfeng DVM 2.5 đầy tải khi chạy trên 3 loại đường BC, CD, DE của Tiêu chuẩn ISO 8608:1995 nhỏ hơn giá trị cho phép, ô tô đảm bảo an toàn động lực học. Khi ô tô làm việc trên đường EF thì hệ số tải trọng động lớn hơn giá trị cho phép, ô tô không đảm bảo an toàn.