Mô hình xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp theo ngành nghề

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Kiểm toán, 2020

Mô tả vật lý: 52-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453247

Hệ thống xếp hạng tín dụng nội hộ đóng vai trò quan trọng đối với các cấp quản trị ngân hàng trong việc định giá cho vay và các quyết định về quản trị rủi ro tín dụng cũng như việc trích lập dự phòng rủi ro của khoản vay và quản lý danh mục tín dụng. Tuy nhiên, hiện nay tại các ngân hàng thương mại đang sử dụng một mô hình xếp hạng tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp chứ chưa thực hiện chấm điểm đối với từng khoản vay theo ngành nghề kinh tế trong danh mục khoản vay tín dụng, điều này làm giảm độ chính xác của hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ trong việc đánh giá rủi ro của khoản vay cũng như làm giảm hiệu quả của việc quản lý danh mục tín dụng. Bài báo đưa ra tổng quan về mô hình xếp hạng tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp từng khoản vay theo ngành nghề và các biến quan trọng trong việc đánh giá rủi ro từng khoản vay của khách hàng theo ngành nghề.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH