Triết lý giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lý Lê, Thị Thu Huyền Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 100 Philosophy, parapsychology and occultism, psychology

Thông tin xuất bản: Triết học, 2020

Mô tả vật lý: 42-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453262

Trong giai đoạn hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 và nhũng ứng dụng cùa nó trong giáo dục đã làm thay đổi một cách cơ bàn và toàn diện lĩnh vục giáo dục đại học của nhiều nước trên thế giới. Đó lả một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, thực tế này cũng đặt ra những nhiệm vụ cho chính phủ các nước trong việc đề ra quyết sách mới cho giáo dục đại học hiện đại. Phân tich những thay đồi về hệ thống, xu thế phát triển, nội dung chương trình và mục tiêu đào tạo,... cũa giáo dục đại học trên thế giới giúp chúng ta tìm ra nội dung triết lý giáo dục đại học ờ Việt Nam và khả năng vận dụng những nội dung ấy trong việc phát triển hệ thống giáo dục đại học. Với sứ mệnh đào tạo ra những công dân toàn cầu, làm việc trong thời đại số hóa hiện nay có sức khỏe tổt, trái tim nhân hậu, bộ óc năng động, sáng tạo, kỹ năng sống thích ứng và nhất lả có sự hỗ trợ cùa trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và công nghệ thông tin, công nghệ thông tin và truyền thông,... các trường đại học cần có tư duy mới về giáo dục đại học trong thế kỷ XXI. Triết lý đó phải được xây dựng (rên nền tàng triết lý giáo dục: "Học đề biết, học để làm việc, học để chung sống với nhau, học đề làm người", từ đó xác định rõ mục đích cũa người học cùng như mục tiêu đào tạo của mỗi trường là việc làm có ý nghĩa quan trọng và cẩn thiết.,
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH