Khẩu phần ăn học sinh dân tộc thiểu số tại hai trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở tỉnh Tỉnh Yên Bái

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Tâm Nguyễn, Thị Hồng Vân Trần, Thị Huyền Trang Trần, Thị Thùy Dương Trương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2021

Mô tả vật lý: 178-183

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453282

: Đánh giá khẩu phần ăn của học sinh dân tộc thiểu số tại 2 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở thuộc tỉnh Yên Bái năm 2019. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu được tiến hành trên 535 học sinh dân tộc thiểu số và khẩu phần ăn của các em tại 2 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở của tỉnh Yên Bái với phương pháp mô tả, thiết kế cắt ngang. Sử dụng bộ câu hỏi điều tra được thiết kế sẵn để thu thập các thông tin về nhân khẩu học, tần suất tiêu thụ thực phẩm. Sử dụng phương pháp cân đong thực phẩm để thu thập các thông tin về khẩu phần ăn của học sinh. Kết quả nghiên cứu: Tổng năng lượng khẩu phần ăn của học sinh tại 2 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở đáp ứng được nhu cầu khuyến nghị. Năng lượng do protein, lipid, glucid cung cấp lần lượt là 13,9%, 21,4%, 64,7% và cung cấp đủ so với nhu cầu khuyến nghị. Tuy nhiên tỷ lệ giữa 3 chất sinh năng lượng (13,9: 21,4: 64,7) chưa cân đối so với nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng năm 2016 (14: 20: 66). Các chất không sinh năng lượng và chất xơ đa phần cung cấp thiếu so với nhu cầu khuyến nghị, tỷ lệ Canxi/Phospho không hợp lý, chỉ có kẽm, vitamin B1, B3 đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Kết luận: Khẩu phần ăn của học sinh tại hai trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở đã cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng sinh năng lượng. Tuy nhiên các chất dinh dưỡng không sinh năng lượng vẫn chưa cân : Đánh giá khẩu phần ăn của học sinh dân tộc thiểu số tại 2 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở thuộc tỉnh Yên Bái năm 2019. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu được tiến hành trên 535 học sinh dân tộc thiểu số và khẩu phần ăn của các em tại 2 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở của tỉnh Yên Bái với phương pháp mô tả, thiết kế cắt ngang. Sử dụng bộ câu hỏi điều tra được thiết kế sẵn để thu thập các thông tin về nhân khẩu học, tần suất tiêu thụ thực phẩm. Sử dụng phương pháp cân đong thực phẩm để thu thập các thông tin về khẩu phần ăn của học sinh. Kết quả nghiên cứu: Tổng năng lượng khẩu phần ăn của học sinh tại 2 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở đáp ứng được nhu cầu khuyến nghị. Năng lượng do protein, lipid, glucid cung cấp lần lượt là 13,9%, 21,4%, 64,7% và cung cấp đủ so với nhu cầu khuyến nghị. Tuy nhiên tỷ lệ giữa 3 chất sinh năng lượng (13,9: 21,4: 64,7) chưa cân đối so với nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng năm 2016 (14: 20: 66). Các chất không sinh năng lượng và chất xơ đa phần cung cấp thiếu so với nhu cầu khuyến nghị, tỷ lệ Canxi/Phospho không hợp lý, chỉ có kẽm, vitamin B1, B3 đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Kết luận: Khẩu phần ăn của học sinh tại hai trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở đã cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng sinh năng lượng. Tuy nhiên các chất dinh dưỡng không sinh năng lượng vẫn chưa cân
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH