Quan niệm của Phạm Nguyễn Du về "học" trong Luận ngữ ngu án

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Quân Hoàng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 895.922 Literatures of East and Southeast Asia Sino-Tibetan literatures

Thông tin xuất bản: Triết học, 2022

Mô tả vật lý: 45-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453284

 Tìm hiểu về Luận ngữ ngu án của Phạm Nguyễn Du, một tác phẩm tiêu biểu của kinh học Việt Nam thế kỷ XVIII, chúng tôi nhận thấy quan niệm về "học" là quan niệm xuyên suốt toàn bộ tác phẩm này. Quan niệm về "học" vừa là một sự phát huy đối với quan niệm về học được ghi chép lại trong Luận ngữ, lại vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của Phạm Nguyễn Du. Để làm rõ quan niệm của Phạm Nguyễn Du về "học" trong Luận ngữ ngu án, trong bài viết này, chúng tôi lần lượt đi vào phân tích những nội dung sau: 1/ Luận ngữ ngu án với tư cách là một thành quả của sự học lại Luận ngữ của Phạm Nguyễn Du
  2/ cảnh giới của việc học
  3/ quá trình học tập là quá trình có trình tự và không ngừng nghỉ
  4/ cái học vị kỷ.602
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH